TTHD – Nội dung giản giới

Thiên thần hữu dực – nội dung giản giới

klematis

Translator : Yuki (Bạch Nhật Mộng)

Edit : Shalya

“ Thiên Thần Hữu Dực ” là một bộ tiểu thuyết mạng. Tác giả là Thiên Lại Chỉ Diên, là một đam mỹ tiểu thuyết BL dài hơn 64 vạn chữ và vẫn còn đang tiếp tục. Tác phẩm này lấy kinh điển thánh kinh của Kitô giáo làm nền tảng, miêu tả tình yêu giữa thần phụ cùng các tử tự thiên sứ, bối cảnh lịch sử rộng lớn, phong cách tinh tế, từng câu từng chữ đều khiến người ta phải suy ngẫm, mơ hồ mang theo sự bất lực khiến người đọc bất giác rơi lệ. Tác phẩm này đã đạt được rất nhiều giải nhất trên mạng Tấn Giang Nguyên Sang, đồng thời cũng là án văn có nhiều bài bình luận nhất và cũng từ đó mà sinh ra rất nhiều đồng nhân văn.

Thiên thần hữu dực – Nội dung giản giới

Thiên thần hữu dực, tức người ngồi bên phải của thượng đế.

“ Thiên Thần Hữu Dực ” lấy hình ảnh thiên đường cùng địa ngục của Kitô giáo [1] làm bối cảnh, miêu tả câu chuyện tình ái giữa vương của Satan là Lucifer cùng hoàng tử của Thần là Michael. Câu chuyện bối cảnh hoành đại, bút pháp tinh tế, tình cảm chân thành. ” Thiên Thần Hữu Dực “ phân làm ba bộ, bộ thứ nhất là “ Thần khiển ” [2] , bộ thứ hai là “ Nguyên tội ”, bộ thứ ba là “ Thánh tích ” .  “ Thiên Thần Hữu Dực ” đã được in thành sách, nhưng việc xuất bản của ” Thiên Thần Hữu Dực ” hiện tại vẫn tồn tại một số vấn đề.

Nội dung – Thần Khiển

Sinh viên đại học Lê Bân của thế kỉ hai mươi mốt, từ nhỏ đã ở trong hoa tùng bách chiến bất đãi [3], nhưng kể từ khi lên đại học thì luôn thua cho một người tên là Dương Lộ. Cuối cùng còn bị hắn hại chết, xuyên việt thời không. Lê Bân đi đến thế giới trước khi thượng đế tạo ra con người, biến thành một thiên sứ bình thường tên là Israel, liền thay thế Israel sống ở thiên giới. Lê Bân sống ở thiên giới đã quen biết được thư kí của thiên quốc là Metatron – người trước giờ luôn thầm yêu Israel, cùng với bạn tốt trước kia của Israel là Carlo, cũng do cơ duyên xảo hợp mà quen biết được phó quân đương thời của thiên giới, Phất Hiểu Minh Tinh – Lucifer, sau đó liền yêu hắn. Sau khi đã trải qua một chuỗi sự tình phức tạp, hai người yêu nhau. Nhưng vào lúc này, Lucifer đã toan tính phản bội Thần. Vào ngày sáng tạo ra thế giới, một vở kịch đã mở ra đoạn mở đầu của Thần khiển, cũng làm sáng tỏ bí mật xuyên việt của Lê Bân — Hóa ra Lê Bân chính là Israel, còn Israel cũng chính là Michael của nhiều năm trước. Những gì Lê Bân đã trải qua chỉ là kí ức bị mất đi của bản thân.

Nội dung – Nguyên Tội

Michael đem Lucifer đày xuống địa ngục, người yêu trước đây giờ trở mặt thành thù. Michael thay thế Lucifer trở thành phó quân của thiên giới. Có ai biết được nỗi đau khổ của Michael khi phải chính tay đem người mình yêu đày xuống địa ngục, nhưng Thất Thiên Cửu Ngục đã mang bọn họ sinh sinh chia cắt, hai người đứng hai bờ, như đóa Bỉ Ngạn hoa kia, hoa nở sẽ không thấy lá, thấy lá lại không thấy hoa. Bọn họ những tưởng vĩnh viễn sẽ không còn trông thấy nhau nữa, lại vì Michael đại biểu thiên giới đi xứ ma giới mà gặp lại nhau. Michael nhìn thấy Lucifer một nhà ba người vô cùng vui vẻ, trong lòng hết sức đau xót nhưng lại phải làm như không có việc gì xảy ra, thành tâm chúc phúc cho họ. Nhưng hắn không biết rằng Lucifer cũng rất yêu hắn, và đồng thời, nhi tử của Lucifer là Mammon cũng thầm nảy sinh tình cảm với Michael. Sau một loạt sự tình, Michael biết được Lucifer vẫn còn yêu hắn, Mammon hóa ra là nhi tử của bọn họ. Michael cùng Lucifer làm hòa, mang thai đứa con của Lucifer, hắn vốn định sẽ ở bên cạnh Lucifer, chuẩn bị sống ở địa ngục, nhưng ai ngờ được lúc trở về thiên giới lấy đồ, hắn bị quân phản loạn giết chết.

Nội dung – Thánh Tích

Sau khi Michael về thiên giới và bị giết chết thì không biến mất, mà biến thành ý thức thể, cứ luôn ở cạnh đứa con út của hai người là Berial. Lucifer bởi vì đau đớn trước việc mất đi Michael mà phát động cuộc chiến lớn nhất trong lịch sử. Michael ở bên nhìn nhi tử của mình trưởng thành, nhìn thấy hắn từng bước từng bước trở nên mạnh mẽ, biến thành hắc vu sư mạnh nhất của ma giới, lại nằm trong thất thập nhị ma thần, còn có thể đứng ngang hàng với Mammon. Cùng lúc đó, Thần lại hồi sinh Michael, Michael bởi vì lập trường của mình phải lần nữa đối địch với Lucifer ……

Chú thích:

[1] Kitô giáo: tìm hiểu thêm tại Wikipedia

[2] “ Thần khiển ” là sự khiển trách của Thần.

[3] Hoa tùng : bụi hoa, ở đây ý chỉ đám con gái; bách chiến bất đãi : trải qua vô số lần trinh chiến đều không gặp phải nguy hiểm, hình dung biết cách dùng binh.

5 responses to “TTHD – Nội dung giản giới

  1. oi giat duoc tem sung suong ^^

    Thích

  2. Hiểu hiểu chút chút, cơ mà tình hình là rất tình hình.
    Ta ghét truyện ngược tâm nha T.T

    Thích

  3. ôi ta đọc mà loạn hết cả lên thế cuối cùng happy ending hay là em nào cũng chít hết???

    Thích

Bình luận về bài viết này